• Nhà máy AMIE tiêu chuẩn GMP

Học mẹ Mira ăn uống theo giờ, mẹ bầu chẳng lo bị béo

Để không bị tăng cân quá nhiều trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần phải ăn uống đúng giờ và thực hiện theo nguyên tắc:Ăn nhiều vào buổi sáng, giảm dần vào buổi trưa, tối và kết thúc ăn vào lúc 19h.

Mira Chan là một phụ nữ người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản. Mira Chan nổi tiếng trên mạng xã hội bởi những chia sẻ hữu ích về đất nước, văn hóa, ẩm thực và con người Nhật Bản. Thời gian vừa qua, Mira Chan mang thai, cũng giai đoạn này, cô đã có rất nhiều chia sẻ hữu ích và được các mẹ bầu trong nước tin tưởng.

Mới đây, Mira Chan tiếp tục có những chia sẻ về chế độ ăn uống trong thai kỳ để làm sao mẹ không tăng quá nhiều cân mà con vẫn khỏe mạnh bình thường. Cùng tham khảo xem mẹ Mira Chan làm thế nào để không bị tăng quá nhiều cân trong suốt quá trình mang thai nhé.

Ăn những món mình thích vào buổi sáng

Buổi sáng được coi là bữa quan trọng nhất trong ngày nhưng mẹ bầu thường bỏ qua, hoặc chỉ ăn nhẹ nhàng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu khoa học, bữa sáng giúp cung cấp cho cơ thể một lượng năng lượng cần thiết để hoạt động suốt một ngày dài vì thế ăn nhiều cũng không sao. Theo mẹ Mira Chan, vào buổi sáng mẹ nên ăn thật nhiều và ăn những món ăn mình thích như hủ tiếu, cháo, phở … Nếu mẹ bị nghén thì nên chia nhỏ bữa ăn để ăn được nhiều hơn.

Ăn giảm dần vào buổi trưa, tối ăn rau và canh

Mẹ Mira Chan chia sẻ: Nếu ăn nhiều vào buổi sáng buổi trưa và tối mình sẽ ăn ít đi. “Trưa và tối thì sẽ chủ yếu ăn cơm nhà, có rau, canh, và cơm thì nhiều nhất khoảng nửa chén thôi. Ăn vừa bụng thì ngưng chứ không ăn đến khi có cảm giác no căng nha các mẹ bầu”.

an-uong-giup-ba-bau-ko-beo

Ăn tối trước 19h

Khoảng 6 giờ chiều thì mình sẽ tranh thủ ăn xong buổi tối, và sau đó thì sẽ cố gắng không ăn bất kì món gì nữa. Ăn sau 7 giờ hay trễ nhất là 8 giờ tối là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng trong thai kì. Buổi tối trước khi đi ngủ nếu bạn có cảm giác hơi đói đói tí thì là thành công rồi đó. Nếu có cảm giác đói quá thì trước khi đi ngủ, bạn có thể uống 1 ly sữa nóng để dằn bụng, chứ đừng đi lục nồi cơm nha.

Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt và mặn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu không nên ăn nhiều đồ ngọt bởi có thể bị tiểu đường thai kỳ. Vì thế, dù thèm đồ ngọt thì mẹ bầu cũng hạn chế ăn nhé, tiểu đường trong thai kỳ thực sự rất nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Ngoài ăn ngọt, mẹ bầu cũng hạn chế ăn mặn nữa vì ăn mặn là nguyên nhân chính dẫn đến phù nề và cao huyết áp.

Ngoài ra, mẹ Mira cũng chia sẻ thêm rằng: “Mira thấy nhiều món ở các tiệm ở Việt Nam nêm nếm hơi bị mặn và cho nhiều bột ngọt hay đường, đặc biệt là các món hủ tiếu, cháo, bún, phở. Nên khi ăn ở ngoài, các bạn cũng nên lựa những nơi chất lượng để ăn, hay cũng hạn chế không húp nhiều nước súp để tránh cơ thể hấp thụ nhiều bột ngọt, muối hay đường, không tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé”.

Cung cấp đầy đủ vitamin và sữa

Ngoài việc ăn uống theo những nguyên tắc trên, mẹ Mira cũng khuyên các mẹ bầu cung cấp thêm các loại vitamin, sữa canxi, bột rau xanh và các vi chất cần thiết khác cho cơ thể. Đặc biệt từ cuối thai kì trở đi đến khi sinh và sau này cho bé bú thì các mẹ nên bổ sung uống thêm viên DHA để giúp mẹ có được sự tập trung, cũng như bổ sung thêm cho trí não của bé.

Chia sẻ:

  • twitter twitter
  • facebook facebook
  • linkin linkin
  • google+ google+
  • pinterest pinterest

Bài viết liên quan

Thẻ

show off
up